Lạnh !

Dân tình thi nhau trưng cái blast với entry kêu lạnh, thôi thì tớ cũng theo phong trào, cũng kêu gào rằng: Lạnh !

Sáng nay đáng lẽ học Xã hội học, hôm qua đã để chuông báo thức của ĐT, ai ngờ trong lúc run rẩy tớ đã lỡ (lỡ chứ không phải cố ý nhá) đặt nhầm chuông muộn hẳn 1 tiếng rưỡi so với bình thường. Thế là 7 giờ học nhưng 7h30 tớ mới dậy. Hùng dũng tung người ra khỏi chăn, tớ thấy lạnh quá, xem thử thì thấy dự báo thời tiết báo 11 độ C. Quay ra nhìn cái đồng hồ kiêm chặn giấy kiêm đo nhiệt độ không khí trên bàn tớ, thấy nó chỉ đúng 8 độ. Tí ngất. Sau một phút sững sờ, tớ lao thẳng vào chăn ngủ tiếp đến 10 giờ mới dậy.

Dạo này toàn bùng tiết buổi sáng. Tương quan lực lượng rõ ràng nghiêng về phía cái chăn bông và giường ấm hơn là ngồi trong một lớp học thông thống, run lập cập, và cố gắng tự đánh mình ngất đi để khỏi phải nghe tiếng lè nhè của thầy. Tớ đã đầu hàng trước cám dỗ. Tớ đã sa ngã ! Lạy Chúa tha tội cho con. Chúa tha rồi. Xong, tớ hết tội .

Lạnh quá. Ngồi gõ một lúc cóng hết cả tay. Lạnh đến nỗi mọi khi tớ phóng xe với tốc độ 60 – 70 km/h, giờ chỉ dám lê lết 20km/h, đua với xe đạp, cho gió nó đỡ lùa. Cái găng tay len bà tớ đan cho lại mới bị thủng một lỗ, thành thử ngón tay trỏ bất trị của tớ cứ chực lòi thòi tòi ra ngoài. Đi một lúc dừng lại tháo găng ra thấy tay tím ngắt như không đeo găng. Lạnh đến nỗi không phân biệt được tay phải và tay trái, đi đường muốn bấm còi mà tay cứ nhè nút đề mà nhấn.

Còn nhớ mùa đông năm ngoái, gió mùa đông bắc về, đạp xe qua cầu Long Biên mà gió thổi vèo vèo từ tai bên nọ xuyên sang tai bên kia. Có hạt cát bay từ cầu Long Biên sang tận cầu Chương Dương, tốc độ bay nhanh hơn cả đạn, làm thủng lốp một cái xe tải, gây ra ùn tắc kéo dài 10km. Nghe đâu đợt gió mùa đông bắc năm nay đã thổi cho cầu Chương Dương vẹo mất 50cm, còn cầu Long Biên xoắn lại vì quá rét.

Năm nay nghe nói tết sẽ lạnh, chứ như năm ngoái nắng điên cuồng, đi chúc tết mặc áo cộc tay, quần đùi. Hôm trước lên Bắc Giang thấy vườn đào đã lác đác có hoa đào nở. Các cô hàng hoa cũng đã bắt đầu mang đào đi bán. Thấy mùi tết phảng phất rồi đây.

Này thì sắp tết. Sau tết là thi.

About Thăng Long đệ bét kiếm

Y ngớ ngẩn, cù lần, gàn, vừa đầu gấu vừa hèn mọn, lười chảy thây chảy mủ, ruồi đậu vào mép chả buồn đuổi. Đôi lúc hơi ngu, còn phần lớn thời gian thì cực ngu. Điểm tích cực duy nhất ở y là mặt mũi xấu xí, cơ thể thiếu cân đối: bụng to, vai rộng, nhưng bắp tay lại tong teo, ngực lép kẹp, ngoài ra còn tóc rễ tre, mắt cận thị. Xấu quá chả ai thèm để ý, y chả sợ ai đàm tiếu bao giờ. Lúc nào y cũng lầm lũi ở nhà như miếng thịt trâu nơi gác bếp.
This entry was posted in Blog entry and tagged , , . Bookmark the permalink.

7 Responses to Lạnh !

  1. vitamin says:

    Bạn à đọc blog bạn xong bao h cũng thấy mình đang cười rũ :D
    Mới đi Bắc Giang du hý hả ông??? Có j hay ho ko???
    Cứ “an nghỉ” Tết đi rồi lo thi! Chưa j đã doạ bản thân thế ^.^

  2. Boiboi says:

    2 cậu, 3 cậu,4 cậu, đọc blog cậu hay rứa, tớ đọc xong mà chân tay còn run hơn, chả thấy ấm lên tẹo nào ah mà caũng chả thấy có cái khong khí tết nào….huhu chỉ thấy lạnh thui.=>lạnh quá nên tớ ko làm wen với cạu nữa đâu=))

  3. ôi bạn Tiến có bao nhiu fan hâm mộ kìa ^^ thế này thì làm sao mà lạnh nữa, nhỉ ^^

  4. Lan Anh says:

    hi cậu!
    Bài này của cậu đọc xong thấy vui vui…
    Blog của cậu hay lắm, và rất ý nghĩa, chúng ta là bạn nhé!
    Lan Anh

  5. oé dạo này ko chịu khó lắm nhỉ;))

  6. Thu Hương says:

    Hey, cái photo của entry này trông hay quá, có lẽ là chụp ở VN, hình như mấy tớ báo bọc hoa là tiếng Việt :D. Entry của ông đọc lạnh bình thường, ko đến mức “chân tay còn run hơn” như XX cmt, con này cứ thích nói quá lên. Entry này có vẻ nhiều ng` cmt hơn các entry trc nhỉ, chắc tại sợ ông lạnh ý mà :P

  7. Linh Giang says:

    Hôm nay ở Úc cũng khá lạnh, mặc dù ko đến nỗi chỉ có 8 độ, nhưng mà jó thổi ầm ầm, trời đất xám xịt, buổi sáng lất phất mưa nữa. Hôm nay nhiệt độ chỉ có 17-18 độ thôi. Mặc dù đang là mùa hè nhé, bình thường thì cũng nắng nóng, nhưng sao bằng VN đc.

Leave a Reply

