Được về và được lên

Hé hé, hôm nay tớ có một phát được về và một phát được lên.

Quả thứ nhất là quả về quê. Tớ về quê giỗ ông nội tớ. Ông nội tớ mất từ đợt giáp tết từ cách đây hơn chục năm, từ khi tớ còn bé tí, giờ chịu không nhớ được mặt ông nữa. Chỉ nhớ ông có râu dài dài.

Hồi bé, chả hiểu lí do lí trấu gì mà tớ rất ghét ăn thịt gà. Chắc là ngại gặm xương và bẩn tay. Thế mà về quê thì chỉ có gà là món chủ lực, vì hồi ấy còn thiếu thốn, thịt gà là món đặc biệt người quê đãi khách. Mỗi lần tớ về, ông tớ ra tận đầu làng đón, rồi bế về tận nhà. Lần đầu tiên tớ dám chén thịt gà một cách nhiệt tình cũng là nhờ ông. Hôm ấy tớ lên Hà Nội, ông còn gửi theo 2 cái tỏi gà. Về đến nhà, lại một lần nữa không hiểu sao tớ lại thấy thèm thịt gà, và sau khi chén xong cái đùi gà thứ nhất thì tớ phát hiện ra nó phải ngon bằng mấy KFC í. Thế là cái đùi gà thứ hai tiếp tục ra đi, còn bố mẹ tớ ngồi nhìn + nhịn. Từ đó tớ mới bắt đầu biết ăn thịt gà.

Bố tớ kể hồi xưa ông tớ nghiêm + nóng tính lắm. Đi chăn vịt mà để mất vịt thế nào cũng ăn đòn. Học hành vớ vẩn thế nào cũng bị oánh. Giờ ngôn ngữ hiện đại gọi ông tớ là kẻ bạo hành đấy. Thế mà cô, các chú, các bác tớ, ai cũng nên người. À quên, ngoài cô, chú, bác, bố tớ cũng nên người nữa.

Ông tớ mất trong một lần đi mua trâu. Lúc đưa ông về với đất, người ta đến đưa đông lắm. Người ta khóc sụt sùi. Còn tớ ngơ ngác không hiểu vì sao họ khóc. Tớ còn quá bé để hiểu được thế nào là mất đi một người thân.

Hôm nay về giỗ ông, đúng món chủ đạo của dân Vân Đình quê tớ, đấy là thịt chó và rượu quê nút lá chuối. Hic, hôm nay lại ngồi đúng mâm toàn các anh các chú uống rượu như uống trà đá. Mà đại khái là trí nhớ tớ kém nên không nhớ nổi ai với ai, thấy một ông già già, phi ra chào bác thì ông í lại cúi rạp xuống chào tớ mà rằng: “Chú lại về ạ !”. Cho nên ngồi giữa một nhóm họ hàng vừa quen vừa không nhớ, tớ đã bị ép uống rượu. Bố khỉ, các món rượu í hình như tên là Thánh Vật thì phải, lúc phê phê tê tê tớ nhớ mỗi chữ Thánh. Nặng như chì, tớ chỉ nâng chén được có 2 nhát là đã thấy buồn ngủ rồi. Thế mà mọi người vẫn cứ ép uống. Anh tớ lè nhè: “Mày khinh anh à ?”. Tớ lấy cớ say, vội vàng lè nhè đáp lại: “Vầng, em khinh anh !”. May mà mọi người nghĩ tớ say thật nên không tính sổ, không thì tớ đã bay dính tường rồi. Kết quả là tớ hạ cánh an toàn trong khi các anh, các chú ngồi quanh gục hết.

Quên, đấy mới là chuyện về quê. Còn chuyện lên đại í nó là thế này. Tình hình là hôm nay tớ đến join in buổi biểu diễn của Ca trù Thăng Long, thế là được chương trình “Tôi 20” phỏng một tí vấn. Tình hình là tớ sẽ lên hình vào một chủ nhật nào đó trên một kênh nào đó, có lẽ là VTC nào đó. Hic, bạn nào biết cmt cho tớ cái giờ phát với kênh phát chương trình đấy với, tớ còn ngắm lại cái mặt tớ. Chứ lúc bị hỏi tớ chả hiểu họ hỏi gì, cứ mặt đỏ phừng phừng nói liên tùng tục, nói xong chả hiểu mình nói gì luôn.

Thế là xong một cái chủ nhật.

——————————–
Update: hóa ra cái Tôi 20 nó phát vào20h30 Chủ nhật ngày 27.1.08 trên kênh VTC4. Hic hic ặc ặc, nhà mình dùng truyền hình cáp, làm gì có VTC. TV online cũng cóc xem được đúng cái kênh này trong khi mấy kênh khác đều ngon lành. Chả lẽ lại sang nhà hàng xóm xem nhờ ? Mà hàng xóm nhà tớ toàn dùng truyền hình cáp cả

About Thăng Long đệ bét kiếm

Y ngớ ngẩn, cù lần, gàn, vừa đầu gấu vừa hèn mọn, lười chảy thây chảy mủ, ruồi đậu vào mép chả buồn đuổi. Đôi lúc hơi ngu, còn phần lớn thời gian thì cực ngu. Điểm tích cực duy nhất ở y là mặt mũi xấu xí, cơ thể thiếu cân đối: bụng to, vai rộng, nhưng bắp tay lại tong teo, ngực lép kẹp, ngoài ra còn tóc rễ tre, mắt cận thị. Xấu quá chả ai thèm để ý, y chả sợ ai đàm tiếu bao giờ. Lúc nào y cũng lầm lũi ở nhà như miếng thịt trâu nơi gác bếp.
This entry was posted in Blog entry and tagged , , . Bookmark the permalink.

3 Responses to Được về và được lên

  1. Thu Hương says:

    con đầu cháu sớm sướng thật :(

  2. cái com của tôi đâu rồi ?

  3. Lửa says:

    Đối với nhà nội, tôi không phải con đầu cháu sớm.

Leave a Reply

