Hide and seek

Tớ thích trò tìm kho báu lắm. Từ bé đến giờ tớ đã có dịp luyện tập khả năng tìm kho báu rồi. Chả là từ bé tớ đã rất có hứng thú và muốn kết bạn với các loại kẹo bánh. Tớ không từ chối bạn kẹo nào đến với tớ cả. Một thời gian thì mẹ tớ phát hiện ra là có bao nhiêu kẹo bánh là tớ sẽ lần lần chén sạch. Cho nên mẹ tớ bắt đầu cố gắng cất giấu mấy loại của báu í. Có cung thì có cầu, có người cất giấu thì có người đi tìm, vậy nên tớ bắt đầu trò chơi đi tìm kho báu như thế. Tranh thủ những lúc mẹ không có nhà, nhiều khi lại vớ bở.

Cái trò tìm kiếm này hay lắm. Có khi tìm cái này lại lòi ra cái kia, 2 cái chả có gì liên quan đến nhau. Như hồi lớp 7 tớ đi lục lọi lung tung, thế quái nào lại phát hiện ra chỗ bố tớ giấu đống sách bố tịch thu của tớ (truyện tranh, Đôrêmon, Dũng sĩ Hesman, 7 viên ngọc rùa, Ba thám tử… – Hồi đấy bố tớ không cho đọc truyện tranh). Thế là tớ chả sợ bị tịch thu nữa, vì có tịch thu hay không thì tớ cũng biết chỗ giấu rồi còn gì.

Còn cái lần lục tung cả nhà lên tìm quyển nhập môn Phân tâm, tự nhiên lại thấy quyển vở văn hồi cấp 3. Ngồi đọc một lúc quên béng mình đang đi tìm gì, phát hiện ra hồi đấy mình viết nhắng thật.

Còn hôm nay, đi bới tìm cái găng tay, gặp ngay hộp bánh cookie phủ chocolate mới mở. Giời lạnh thế này mà chén cookie phủ chocolate thì đúng là Địa ngục trần gian, à quên nhầm tí, đúng là Thiên đường mặt đất. Thế là tớ im im ngồi chén hết nửa hộp rồi đi tìm găng tay tiếp.

Hay như lần lục lọi theo quán tính, tớ vớ được đống bản kiểm điểm đã giả chữ kí phụ huynh và đống bài kiểm tra điểm siêu kém chả biết giấu từ bao giờ. Phải vội vàng đem đi giấu tiếp. Giờ lại chả nhớ giấu đâu.

Cũng vì phải giấu tớ nên trình độ giấu của mẹ tớ cũng hợi cao. Trình độ tìm kho báu của tớ cũng lên level dần dần. Thậm chí tớ còn chơi trò phản gián, có gì ngon ngon là giấu đi ăn mảnh, tuy có hơi xấu tính một tí, nhưng mà cái cảm giác ăn gì đấy một cách vụng trộm, nó rất chi là … ấy.

Với cái tật ngăn nắp một cách bừa bộn của tớ, thì rõ là sẽ còn phải tìm dài dài. Không vấn đề gì, vì tìm không thấy cái này thì thấy cái khác. Có duyên với nó thì sẽ tìm thấy.

About Thăng Long đệ bét kiếm

Y ngớ ngẩn, cù lần, gàn, vừa đầu gấu vừa hèn mọn, lười chảy thây chảy mủ, ruồi đậu vào mép chả buồn đuổi. Đôi lúc hơi ngu, còn phần lớn thời gian thì cực ngu. Điểm tích cực duy nhất ở y là mặt mũi xấu xí, cơ thể thiếu cân đối: bụng to, vai rộng, nhưng bắp tay lại tong teo, ngực lép kẹp, ngoài ra còn tóc rễ tre, mắt cận thị. Xấu quá chả ai thèm để ý, y chả sợ ai đàm tiếu bao giờ. Lúc nào y cũng lầm lũi ở nhà như miếng thịt trâu nơi gác bếp.
This entry was posted in Blog entry and tagged . Bookmark the permalink.

One Response to Hide and seek

  1. tui thik cái trò nài òi đoá ^^
    mờ bi h lớn òi,nhìu trò ko thể thử đc nữa

Leave a Reply

