Chậc, kệ !

Đã định không ngồi viết, thế quái nào một lúc sau lại tặc lưỡi táy máy gõ cái entry này. Thực ra cũng chả có nội dung gì cả đâu.

Không hiểu từ bao giờ tớ có thói quen tặc lưỡi. Có người bảo rằng tặc lưỡi là kẻ thù số 1 của ý chí. Tớ bảo cóc phải, tùy lúc thôi. Như tớ nhiều lúc cũng chậc, kệ cho qua, để rồi nước đến tai mới chuẩn bị nhảy (Chậc, mồng 10 mới thi HK cơ mà, còn lâu. Cứ bình tĩnh ngồi viết entry đã.). Nhưng cũng nhiều khi đã chán, nản, bế tắc, tớ lại làm phát “chậc, kệ ! Cố tí nữa rồi đến đâu thì đến”, cuối cùng vẫn cứ qua.

Khổ cái có những cái tặc lưỡi rồi không cứu vãn được. Tỉ như chuyện một anh bán sắt phế liệu trong miền Nam. Đất miền nam vốn nhiều bom mìn lựu đạn từ hồi chiến tranh để lại cho nên vẫn có những người cưa bom tách lấy thuốc nổ, lấy vỏ đem bán riêng. Anh tất nhiên cũng tăng gia sản xuất kiểu ấy. Một ngày, anh được tin một người bạn của mình cũng làm nghề cưa bom lấy thuốc vừa bị chết bởi quả bom phát nổ. Anh giật mình, đã loáng thoáng thấy cái chết loanh quanh, cũng hú vía bao lần mình cưa bom mà không sao. Rồi anh cũng tặc lưỡi, thôi thì làm nốt đợt này rồi từ sau cạch hẳn. Hôm ấy quả bom anh cưa đột ngột phát nổ. Người ta không tìm thấy thi thể anh.

Tặc lưỡi cũng có cái hay. Ít nhất là cũng biết được mình đã chán đến đâu, mình có đang buông xuôi hay không. Nhưng lỡ mà chậc xong rồi đi đứt thì cũng ngại. Kiểu như đang yên đang lành thấy đèn không sáng, tặc lưỡi thử chọc tay vào ổ điện xem có điện không í. Chậc kiểu ấy thì tớ cũng xin vái cả nón.

Nhưng mà xét cho cùng í, chậc, kệ, chả xét xiếc gì nữa. Mệt.


About Thăng Long đệ bét kiếm

Y ngớ ngẩn, cù lần, gàn, vừa đầu gấu vừa hèn mọn, lười chảy thây chảy mủ, ruồi đậu vào mép chả buồn đuổi. Đôi lúc hơi ngu, còn phần lớn thời gian thì cực ngu. Điểm tích cực duy nhất ở y là mặt mũi xấu xí, cơ thể thiếu cân đối: bụng to, vai rộng, nhưng bắp tay lại tong teo, ngực lép kẹp, ngoài ra còn tóc rễ tre, mắt cận thị. Xấu quá chả ai thèm để ý, y chả sợ ai đàm tiếu bao giờ. Lúc nào y cũng lầm lũi ở nhà như miếng thịt trâu nơi gác bếp.
This entry was posted in Blog entry and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

