Mùi hương

Tôi mò mẫm trong bóng tối tìm cái công tắc đèn. Chân trái tôi dẫm phải một con bọ xít nằm đâu đó dưới nền nhà. Tôi biết đó là con bọ xít vì cái mùi kinh khủng của nó, và tất nhiên đúng là con bọ xít thật, sau khi bật đèn. Giờ nó chỉ còn là một đống ướt ướt bốc mùi, nửa dính chân tôi, nửa dính sàn gạch hoa.

Tôi lóc chóc nhảy lò cò vào nhà tắm rửa chân. Kì cọ mãi bằng xà phòng mà mùi bọ xít vẫn cứ bám chặt, thà chết không chịu đi mất. Da chân tôi đỏ lừ lên vì cọ xát. Xà phòng bất lực.

Điên tiết, tôi vớ lấy lọ nước hoa và xịt thẳng vào chỗ đã từng dính con bọ xít, chỗ tạm trú của mùi hương khó chịu cứng đầu.

Kể từ đó, bất kể tôi đi đến đâu người ta cũng bịt mũi vì mùi nước hoa.

About Thăng Long đệ bét kiếm

Y ngớ ngẩn, cù lần, gàn, vừa đầu gấu vừa hèn mọn, lười chảy thây chảy mủ, ruồi đậu vào mép chả buồn đuổi. Đôi lúc hơi ngu, còn phần lớn thời gian thì cực ngu. Điểm tích cực duy nhất ở y là mặt mũi xấu xí, cơ thể thiếu cân đối: bụng to, vai rộng, nhưng bắp tay lại tong teo, ngực lép kẹp, ngoài ra còn tóc rễ tre, mắt cận thị. Xấu quá chả ai thèm để ý, y chả sợ ai đàm tiếu bao giờ. Lúc nào y cũng lầm lũi ở nhà như miếng thịt trâu nơi gác bếp.
This entry was posted in Truyện ngắn mini and tagged . Bookmark the permalink.

4 Responses to Mùi hương

  1. Hanoimoon says:

    Mui` huong cua em “mui`” that!
    Nhung van con may chan, vi cai thang kia vi mui huong ma giet nguoi, con e vi mui huong ma chi giet con bo xit thoi!

  2. Ngải Hạ says:

    TTĐK?
    Mùi quá;)

  3. càg che jấu càg dễ lộ ^^
    hay ^^

  4. Lửa says:

    Mỗi người hiểu một cách, cách nào cũng đúng, hì

Leave a Reply

