Chim kêu thảng thốt

(Lạc khoản: Click here)

Tôi mua con mèo của một gã người Hoa. Trước khi đi, hắn còn dặn lại: “Ông phải biết đây là mèo quý a. Người ta gọi nó là Ngọc sư tử á. Chăm sóc nó là phải cẩn thận à.”

Đúng là mèo quý. Con mèo lông trắng muốt, cổ có bờm như bờm sư tử, mắt sáng và sắc. Lũ chuột chỉ cần nghe tiếng mèo kêu là chạy té khói không để lại một dấu vết, nên tôi cũng chưa thực sự thấy Ngọc sư tử hiển lộ thân thủ ra tay bắt chuột bao giờ.

Ngọc sư tử không ăn cá, thậm chí với nó, chuột cũng chỉ là món hạ đẳng. Nó vốn thích ăn thịt chim. Cái này cũng là do gã người Hoa bán mèo dặn lại. Từ khi nuôi Ngọc sư tử, tôi bắt đầu trở thành khách quen của mấy bà ngồi xổm bán những xâu chim sẻ đã vặt trụi lông ở phố Hoàng Hoa Thám. Cứ 2-3 ngày lại một xâu chim. Cứ thử vứt một con chim vào cho Ngọc sư tử, bạn sẽ thấy nó cắn xé không phải với sự đói khát mà là với một khoái cảm đáng sợ. Tôi cứ đồ rằng, lúc nó đang bận ăn mà mình bước vào, có thể nó cũng sẽ xé tung tôi ra như đã xé tung con chim ấy, và lặng lẽ khoan khoái liếm những vết máu đọng trên bộ móng sắc.

Những lúc no nê, nó lại bắt đầu sán vào người tôi, cọ cọ đầu vào chân tôi và lấy mắt ra hiệu rằng, bổn phận của tôi là phải vuốt ve nó. Những lúc đó trông nó thật hiền lành và dễ thương.

Một ngày, con mèo của tôi nằm sưởi nắng trong vườn trên tầng 5. Chợt tiếng chim trên ấy bỗng chuyển sang thảng thốt. Rồi đàn chim sẻ hàng ngày vẫn líu ríu trong vườn nhà tôi thét lên những tiếng thất thanh. Và tiếng mèo kêu thảm thiết. Khi tôi chạy ra đến nơi, Ngọc sư tử đã bị bầy chim mổ cho mù mắt, máu chảy ròng ròng. Nó điên loạn chạy. Tôi còn chưa kịp hiểu gì thì đã thấy bầy chim, lại thảng thốt bay tan mất, còn con mèo phi thân qua chấn song, ngã thẳng xuống tầng một. Nát bấy.

Hôm sau, tôi chuyển sang nuôi chim. Con chim này cũng quý hiếm, đặc biệt và kì dị lắm. Gã người Hoa bảo thế.

có lẽ mình đã cay độc quá chăng ?

About Thăng Long đệ bét kiếm

Y ngớ ngẩn, cù lần, gàn, vừa đầu gấu vừa hèn mọn, lười chảy thây chảy mủ, ruồi đậu vào mép chả buồn đuổi. Đôi lúc hơi ngu, còn phần lớn thời gian thì cực ngu. Điểm tích cực duy nhất ở y là mặt mũi xấu xí, cơ thể thiếu cân đối: bụng to, vai rộng, nhưng bắp tay lại tong teo, ngực lép kẹp, ngoài ra còn tóc rễ tre, mắt cận thị. Xấu quá chả ai thèm để ý, y chả sợ ai đàm tiếu bao giờ. Lúc nào y cũng lầm lũi ở nhà như miếng thịt trâu nơi gác bếp.
This entry was posted in Truyện ngắn mini and tagged . Bookmark the permalink.

4 Responses to Chim kêu thảng thốt

  1. Komachi says:

    hị hị, chắc là có đấy! tả con mèo xơi thịt nghe khủng thế o_0
    T nuôi mèo rồi chuyển qua nuôi chim thật đấy à? :))

  2. Tiny cat says:

    Chuyện thật à?

  3. tot nhat la ko nuoi con ji!

  4. Nhàn says:

    tại sao lại “cay độc”? lạnh lùng thì đúng hơn :B tội cho mèo, kết thúc thê thảm quá!

Leave a Reply

