Những gạch đầu dòng của tôi

Có người nói giờ là thời buổi hiện đại hóa và toàn cầu hóa, chẳng ai có thời gian ngồi bôi bác cả ngàn trang giấy, cũng chẳng ai hơi đâu đi đọc những mớ dài dòng lòng thòng ấy.

Nhưng đó không phải là lý do tôi viết ngắn.

Xưa Đức Phật thuyết pháp tại Linh Sơn, mọi người đứng lắng đợi Ngài thuyết giảng. Thế nhưng Đức Phật không nói, chỉ giơ lên một bông hoa sen. Mọi người lặng im không ai hiểu là ý gì, chỉ duy nhất tôn giả Ma Ha Ca Diếp trông lên mỉm cười. Đức Phật liền hiểu Ca Diếp đã đắc được đạo, truyền cho chánh pháp nhãn tạng. Chân lý vô ngôn là vậy.

Nhưng đó cũng không phải là lý do tôi viết ngắn.

Những gạch đầu dòng của tôi chỉ đơn giản là những… gạch đầu dòng. Không đầu, không cuối, không bối cảnh, nguồn gốc xuất xứ… Bạn đọc nghĩ thế nào, hiểu thế nào cũng được. Bằng như bạn không hiểu, chỉ cảm thấy “sao đó”, tôi lại càng mừng. Nếu những điều tôi không viết ra mới thực sự là những gì tôi muốn nói, thì những gì bạn hiểu cũng có khi là thứ không thể diễn đạt cụ thể bằng lời thôi mà.

Tôi cũng không đưa cảm xúc cá nhân của mình vào những gạch đầu dòng ấy. Tôi chỉ ghi chép.

About Thăng Long đệ bét kiếm

Y ngớ ngẩn, cù lần, gàn, vừa đầu gấu vừa hèn mọn, lười chảy thây chảy mủ, ruồi đậu vào mép chả buồn đuổi. Đôi lúc hơi ngu, còn phần lớn thời gian thì cực ngu. Điểm tích cực duy nhất ở y là mặt mũi xấu xí, cơ thể thiếu cân đối: bụng to, vai rộng, nhưng bắp tay lại tong teo, ngực lép kẹp, ngoài ra còn tóc rễ tre, mắt cận thị. Xấu quá chả ai thèm để ý, y chả sợ ai đàm tiếu bao giờ. Lúc nào y cũng lầm lũi ở nhà như miếng thịt trâu nơi gác bếp.
This entry was posted in Những gạch đầu dòng. Bookmark the permalink.

3 Responses to Những gạch đầu dòng của tôi

  1. trikhana says:

    Sigma
    Anh tạo blog này như thế nào thế?
    Dạy em nhá!

  2. Liên says:

    công nhận blog “Lửa” của em giao diện gọn gàng, đơn giản và nội dung thì xúc tích, ý nghĩa ghê ha… nhưng dù sao thì…

Leave a Reply

