Ngã tư bốn đường một chiều


Tớ đang tưởng tượng một cái ngã tư gồm 4 đường một chiều giao nhau thì đi kiểu gì nhỉ ?

Ờ mà thực ra vẫn đi được, vì còn xem 4 đường 1 chiều là 1 chiều theo hướng nào. Theo hướng vào giữa thì tất nhiên chắc chả có thành phố nào chơi kiểu đường giao thông quái đản thế, còn ngã tư 4 đường một chiều mà trong đấy có 2 đường nối nhau thì vẫn rẽ từ đường một chiều này sang đường một chiều kia được.

*

*         *

Mấy hôm trước đọc một cái meo khiến tí nữa đời tớ đi vào một bước ngoặt. Mà ngoặt thẳng vào đường một chiều. Đại ý rằng theo như cái mail ấy thì tớ không thể viết luận văn tốt nghiệp được. Như thế có nghĩa là kế hoạch của tớ bị chậm đi mất vài tháng. Thời gian thì không quay ngược lại được, khác quái gì vào đường một chiều đâu.

Lúc đọc xong cái mail cảm giác hụt hẫng ghê gớm, dù vẫn biết thực ra lỗi là tại mình. Thiếu mỗi nước cầm đầu đập vào đầu gối tự tử, nhưng tớ sợ đau nên không dám.

Cách đây vài năm có bài văn của em nào ấy, nổi tiếng phết, báo chí đưa tin, viết về thành công, có câu gì đó đại loại ý là thất bại không phải là thất bại mà chỉ là thành công bị trì hoãn. Nghe sặc mùi Trà sữa đặc có đường cho tâm hồn của Hoa Học Trò. Vớ vẩn, thất bại là thất bại, thua thì nhận chứ có đếch gì mà phải sợ, phải nói chệch ra thành thành công bị trì hoãn.

*
*       *

Tớ tạm tin vào cái gọi là số phận, vì tớ tạm tin vào nhân quả. Số phận không phải là cái kịch bản của một thằng cha đầy râu đứng trên mây ngó xuống rồi soạn sẵn. Số phận nghĩa là một chuỗi kết quả từ một chuỗi hành động, cái nọ dính đến cái kia ấy. Khi cái này xảy ra có nghĩa là cái khác đã không xảy ra.

Như khi tớ trượt ĐH. Không phải là một bước ngoặt quá lớn, đơn giản vì tớ chả học quái gì. Đỗ mới gọi là lạ. Nhưng giả vờ chó ngáp phải ruồi trâu mà tớ đỗ ĐH thật, học Luật thật, thì không biết hiện nay tớ là một thằng người như thế nào. Chắc không đến nỗi tệ lắm, nhưng không thể nào giống như bây giờ được.

Lại giả vờ tớ học Luật, tớ có thể kiếm việc dễ hơn nhiều. Thế là tự dưng cũng có thể kiếm tiền dễ hơn nhiều. Nhưng mọi sự đâu có đơn giản thế. Nếu mọi cái nếu đều có nghĩa, nếu tớ đã đỗ ĐH, cũng có thể tớ đã chết cách đây 3 năm trong một tai nạn xe máy trên đường đến trường cũng nên. Chả biết chắc được.

Sống được chăng hay chớ cũng có cái hay của nó. Và cũng có cái không hay của nó.

About Thăng Long đệ bét kiếm

Y ngớ ngẩn, cù lần, gàn, vừa đầu gấu vừa hèn mọn, lười chảy thây chảy mủ, ruồi đậu vào mép chả buồn đuổi. Đôi lúc hơi ngu, còn phần lớn thời gian thì cực ngu. Điểm tích cực duy nhất ở y là mặt mũi xấu xí, cơ thể thiếu cân đối: bụng to, vai rộng, nhưng bắp tay lại tong teo, ngực lép kẹp, ngoài ra còn tóc rễ tre, mắt cận thị. Xấu quá chả ai thèm để ý, y chả sợ ai đàm tiếu bao giờ. Lúc nào y cũng lầm lũi ở nhà như miếng thịt trâu nơi gác bếp.
This entry was posted in Blog entry and tagged , . Bookmark the permalink.

13 Responses to Ngã tư bốn đường một chiều

  1. Nước đá says:

    em viết như vậy không sợ bị người khác nói là “thằng cha” ba phải à…?!??^^

  2. Nước đá says:

    nếu em hài lòng về con đường mình đã chọn hôm nay —> em là người quá tự mãn không có chút cầu tiến cho bản thân, cũng chẳng ra gì…
    còn nếu em cứ tiếc nuối về con đường một chiều khác mà mình đã không đi trong quá khứ —> thì em lại là một kẻ ủy mị khi sống mà không hề hướng tới tương lai…
    Kết luận: em đi con đường nào rồi thì cuối cùng em cũng sẽ chẳng ra gì trong mắt của những kẻ khoái chỉ trích người khác ( ngoại trừ những người thật lòng yêu thương em)…

  3. Lửa says:

    Cho em nói thật một câu nhé, chị thì biết quái gì.

  4. Nước đá says:

    vậy thì theo em tốt nhất nên bắt mình phải “câm cái mõm” lại hay cứ “mặc kệ người ta nói” theo cái kiểu …”ừ! thì tôi là người ba phải đó, thì sao nào!?”… ý em sao?

  5. Lửa says:

    Em chán ngấy cái kiểu gây sự của chị rồi. Mặt khác, đây là blog của em chứ không phải của chị.

  6. Nước đá says:

    ừ, thì em giỏi mà. Chị đọc blog của em thấy em toàn nói những điều cao siêu ko mà… chị làm sao mà dám đi so sánh với em – một kẻ suốt ngày cứ ru rú trong nhà

  7. Lửa says:

    Vâng chả sao, gì chứ nói khích thì em chả sợ. Nhân tiện, dù việc này có hơi bá đạo, nhưng đây là blog em nên em thích làm gì thì tùy em nên nếu những comment sau của chị làm em thấy khó chịu thì nó sẽ không hiện ra đâu.

  8. Nước đá says:

    chị chỉ muốn tranh luận với em thôi mà em đã nghĩ ngay là chị “muốn gây sự” với em rồi… nực cười thiệt… chưa chi đã nghĩ xấu cho người khác rồi… em là vậy sao? mod của diễn đàn mà vậy sao? xin lỗi nếu em ghét chị thì thôi đây là comment cuối… người gì đâu mà chảnh thấy ớn…

  9. Lửa says:

    Vâng, không vấn đề, cảm ơn chị. Đằng nào em cũng cóc phải mod miếc gì.

  10. anh Zai says:

    xời. anh đang ở ngã tư đường đây Long ạ. Đi thế nào giờ :(

  11. nuouc da says:

    http://vn.myblog.yahoo.com/huynhlien288/article?mid=647

    cho chi hoi~ lam nhu vay co goi la co^ng ki’ch nguoi khac ko? dung` hieu lam nha’ day chi~ la` noi ve^` chi chu ko co’ am’ chi ai dau… dung` co’ tat giat minh` day

  12. nuouc da says:

    ne^’u em cho la` sai thi` chi se~ san~ sang` xoa’ he^’t ta^’t ca~ vi` chi nghi~ rang` minh` ko he^` lam` gi` sai ca~, co’ le~ chi ma^’t day quen roi va ko biet quan tam an ui~ ai ca~…

  13. Tèo Em says:

    Entry hay. Cuộc sống là vậy mà, và tớ tin Lửa là đứa có chính kiến chứ ko phải là người ba phải. Chỉ có điều là đứa hơi gay gắt với chính bản thân mình và cuộc sống. Thế thôi. Vui nhé!

Leave a Reply

